Free Porn
xbporn

Trang chủ Trà pha chế Trà bí đao là một loại trà cho phái nữ giảm cân...

Trà bí đao là một loại trà cho phái nữ giảm cân hiệu quả

Trà bí đao một loại trà làm say đắm rất nhiều người. Nhất là với những chị em muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn đều chuộng loại nước này. Vậy loại trà này được làm từ nguyên liệu gì và có những lợi ích nào cho sức khỏe? Bài viết sẽ bật mí tất cả những thông tin bạn cần quan tâm nhé.

Thông tin về trà bí đao

Trà bí đao đơn giản là sự kết hợp giữa hai thành phần đường phèn và bí đao. Loại trà này được xem là thức uống được ưa chuộng trên nhiều nước và Việt Nam là một trong số đó. Loại trà này còn mang tới công dụng rất tốt cho việc giảm cân.

Trà được chiết xuất từ quả bí đao, thuộc giống họ bầu bí phổ biến ở nước ta. Hiện tại, bí đao đang được bày bán nhiều ở ngoài chợ cũng như các cửa hàng rau sạch trên toàn quốc. Bạn sẽ rất dễ dàng để tìm ra chúng.

Loại thức uống này đang được chị em sử dụng giảm cân
Loại thức uống này đang được chị em sử dụng giảm cân

Lợi ích của trà bí đao bạn nên biết

Trà bí đao là một thức uống thanh lọc cơ thể, mát lành không có nhiều hoá chất nên mang lại giá trị cực lớn cho sức khỏe của cho người dùng. Điểm qua những lợi ích thần kỳ loại thức uống này có được nhé.

Trà bí đao giúp giảm cân

Loại nước uống khiến người dùng có thể tự quản lý được thể trạng của mình. Khi dung nạp vào cơ thể loại nước uống này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, luôn có cảm giác no nên giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Theo một nghiên cứu về chuột, người ta cho chuột uống bí đao sẽ ăn ít hơn những con chuột không được uống loại nước này. Hơn nữa, loại thức uống này có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn trong bảy giờ liền. Những nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được điều đó nhưng thực tế đã chứng minh nhiều người uống nước bí đao đã giảm nhiều kg trong một thời gian.

Giúp đẹp da

Ở hạt bí đao sẽ có thành phần acid béo, nhất là linoleic cùng với oleic acid cả hai loại này sẽ giúp chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân của môi trường. Linoleic acid là một thành phần có chức năng tạo nên màng dưỡng ẩm cho làn da ẩm mịn, hạn chế thô ráp và bong tróc.

Hơn nữa, cơ thể con người chúng ta sẽ không thể nào tạo ra linoleic acid do đó cần phải bổ sung qua đường ăn uống. Một số thực phẩm có nhiều dưỡng chất này như hạt hướng dương, dầu hoa rum và hạ bí đao. 

Trong hạt bí đao có khoảng 25% acid béo đó là  linoleic acid. Chính vì vậy, loại dưỡng chất này sẽ giúp phục hồi làn da, ngăn ngừa mụn và hạn chế nám, tàn nhang và ngăn ngừa quá trình lão hoá da cho da mịn màng tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Có lợi rất nhiều cho sức khỏe
Có lợi rất nhiều cho sức khỏe

Thải độc detox từ trà bí đao

Các loại cây thảo mộc giúp cơ thể nhanh chóng đào thải các chất độc tích tụ lâu ngày giúp bảo vệ gan và thận hiệu quả. Trong gan và thận sẽ có những bộ phận quan trọng đều giúp cơ thể hoạt động bình thường và không cản trở các chức năng của những bộ phận khác và một trong số đó chính là việc thải chất độc ra ngoài.

Chính vì thế, muốn gan thận bạn khỏe mạnh, hãy uống trà bí đao cho cơ thể thanh mát hơn. Ngoài ra, trong bí đao có hàm lượng chất chống oxy hoá giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Cùng với đó, loại nước này cũng mang đến hiệu quả cho đường tiết niệu, lợi tiểu hơn.

Giải nhiệt cơ thể

Chức năng giải nhiệt cho cơ thể của trà bí đao được nhiều người biết đến nhiều nhất. Trong Đông Y loại trà này chính là một vị thuốc có đặc tính mạn nên những ngày hè nóng nực bạn nên bổ sung ngay trà này để có được một cơ thể mát lạnh, giải khát và thư giãn tinh thần. Uống một ly trà cho cơ thể sảng khoái, mát lạnh, dễ chịu xua tan bớt căng thẳng và áp lực.

Cải thiện hệ tiêu hoá

Ngoài ra, trà bí đao cũng được chứng minh là rất tốt với hệ tiêu hoá của bạn. Loại hạt này giúp ngăn ngừa bệnh về dạ dày, tá tràng nhờ vào việc hạn chế đường ruột tiết nhiều dịch vị. Qua đó những tổn thương ở dạ dày và đường ruột nhanh chóng được cải thiện và làm lành. Qua đó thúc đẩy hệ tiêu hoá tốt hơn, giúp bạn ăn ngon hơn, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Cách chế biến chuẩn vị

Qua sự phân tích trên cho thấy loại trà này mang tới nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe mà nhiều người chưa biết đến. Do đó, cách nấu trà đang được nhiều người tìm hiểu và truyền tai nhau để có được những ly trà thơm ngon. Theo đó, chị em hãy bắt tay vào với các nhiệm vụ như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị

Để có thể nấu được trà bí đao tại nhà, đơn giản bạn sẽ chuẩn bị một số loại nguyên liệu cần thiết như sau:

  • Quả bí đao khoảng 2kg.
  • Quả la hán 4 quả.
  • Hạt chia 50 gam.

Cách thực hiện nấu trà bí đao

Sau khi đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu sẵn sàng, chị em có thể bắt tay vào thực hiện những công đoạn sau đây. 

  • Hãy rửa sạch bí đao, gọt sạch vỏ và nếu bạn không muốn dùng hạt có thể bỏ nhưng tốt nhất nên để hạt mới tốt.
  • Cắt bí đao thành từng miếng nhỏ.
  • Cho lượng bí đao vừa cắt vào nồi rồi cho một lượng nước lọc tùy nhu cầu sử dụng thường là 2 lít nước.
  • Bắc nồi lên bếp đun sôi với lửa lớn và bạn có thể tiếp tục dùng quả la hán cắt đôi vào nồi.
  • Bạn có thể hãm lửa nhỏ và ninh từ một đến 2 tiếng cho nhừ đến khi nước có màu nâu đen tức là nước cốt bí đao.
  • Nước bí đao mà bạn nấu được muốn tốt hơn cho cơ thể hãy thêm hạt chia vào đó.
  • Khi uống bạn chỉ cần dùng một lượng nước cốt bí đao cho ra ly rồi cho thêm khoảng 3 phần nước lọc vào. Sau đó cho thêm đá nếu như muốn uống mát mẻ và thanh lọc. Hoàn thành cách nấu  trà bí đao thơm ngon mát lạnh an toàn nhé.

Nấu trà bí đao chỉ cần vài bước đơn giản
Nấu trà bí đao chỉ cần vài bước đơn giản

Những lưu ý khi sử dụng trà bí đao để giảm cân

Mặc dù trà bí đao rất có lợi cho sức khỏe chúng ta, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi giảm cân, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Bí đao có đặc tính mát nên nếu cơ địa bạn lạnh chỉ nên sử dụng với lượng nhỏ và uống ít một để cơ thể thích ứng.
  • Đối với những người tỳ vị hư hàn, chướng bụng, tiêu chảy không nên sử dụng bí đao bệnh lại ngày một trở nặng hơn.
  • Bạn nên sử dụng nước bí đao làm tại nhà chứ không phải mua nước bí đao lon ngoài quán. Bởi loại nước đó có chứa nhiều đường khiến cơ thể của bạn nhiều bệnh hơn.
  • Những người huyết áp thấp không nên sử dụng bằng loại trà này vì loại quả này ít calo dễ làm hạ đường huyết hơn.
  • Bạn cũng không nên lạm dụng uống nhiều nước bí đao mà chỉ sử dụng như một thức ăn, đồ uống phun mà thôi.
  • Trà bí đao có tính xà phòng cao do đó, bạn tuyệt đối không uống nước bí đao sống. Tinh chất xà phòng khi vào cơ thể bạn sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hoá thậm chí có thể ngộ gộc hoặc nhiều nguy hiểm hơn tới sức khỏe.

Thận trọng khi sử dụng để bảo vệ sức khoẻ

Có thể bạn quan tâm:

Thận trọng khi sử dụng để bảo vệ sức khoẻ những thông tin bài viết chia sẻ chắc chắn bạn đã nắm được những công dụng cũng như cách làm và cách sử dụng trà bí đao chuẩn nhất. Đây là một loại thức uống cực dễ pha chế nên bạn có thể trổ tài để có được những ly nước thơm ngon mát lành nhé.

Đọc nhiều nhất