Free Porn
xbporn

Trang chủ công dụng Chè dưỡng nhan có tác dụng gì? 3 Lý do bạn muốn...

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì? 3 Lý do bạn muốn dùng ngay

Công dụng giữ gìn sắc đẹp kỳ diệu của chè dưỡng nhan chắc hẳn chẳng xa lạ gì với các chị em phụ nữ. Loại đồ uống này còn có nhiều công dụng bất ngờ hơn thế mà bạn có lẽ chưa biết hết. Hãy cùng khám phá chè dưỡng nhan có tác dụng gì và tất tần tật công dụng tuyệt vời của loại đồ uống này nhé.

Chè dưỡng nhan là gì?

Chè dưỡng nhan hay còn được biết đến với cái tên chè dưỡng nhan tuyết yến hay chè tuyết yến nhựa đào, chè tuyết yến. Đây là một món đồ uống thơm ngon được chế biến từ nhiều hương liệu, bao gồm:

  • Táo đỏ
  • Nhựa đào
  • Tuyết yến
  • Sen tuyết

Mỗi hương liệu mang một hương vị riêng được kết hợp lại tạo thành một món ăn đầy mê hoặc và hấp dẫn.

Tương truyền, món chè dưỡng nhan có nguồn gốc từ những người phụ nữ Trung Hoa từ xa xưa. Tuy nhiên, món ăn này mới chỉ du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Nó đặc biệt được yêu thích bởi công dụng rất phù hợp với người dân ở khí hậu nhiệt đới. Hãy cùng tìm hiểu chè dưỡng nhan có tác dụng gì ngay sau đây nhé.

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì?

Cho đến nay, món chè dưỡng nhan vẫn rất được những người phụ nữ Trung Hoa ưa chuộng và sử dụng như một liều thuốc thần kỳ giúp họ lưu giữ vẻ trẻ đẹp mãi mãi. Chè dưỡng nhan có tác gì mà nghe kỳ diệu đến vậy.

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì? 3 Lý do bạn muốn dùng ngay
Chè dưỡng nhan có tác dụng gì? 3 Lý do bạn muốn dùng ngay

Bí mật nằm ở 4 công dụng chính sau:

Chè dưỡng nhan có tác dụng làm tươi trẻ làn da

Chè dưỡng nhan có công dụng làm đẹp kỳ diệu

Chè tuyết yến có công dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố dưới da, giúp giữ lỗ chân lông thông thoáng. Từ đó làm giảm mụn, tàn nhan mang đến một làn da khỏe khoắn, căng mịn và tươi sáng.

Công dụng có hiệu quả hoàn toàn lành tính và rất tự nhiên, do tác động giải độc tố cho cơ thể từ tận bên trong gan. Cách trị bệnh này hiệu quả và hoàn toàn an toàn hơn việc sử dụng các loại kem dưỡng mỹ phẩm và thuốc tây, chỉ có tác dụng bề mặt và có nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.

Chính vì thế, chè dưỡng nhan luôn được chị em phụ nữ coi như thần dược dưỡng da hàng ngày. Vậy là chúng ta đã giải đáp câu hỏi đặt ra từ đầu bài viết “chè dưỡng nhan có tác dụng gì?” rồi.

Chè dưỡng nhan có tác dụng hỗ trợ giảm cân

Bổ sung món chè dưỡng nhan vào thực đơn sẽ giúp bạn hạn chế hiệu quả ăn các món ăn giàu năng lượng. Ăn chè dưỡng nhan sẽ có cảm giác no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó mang đến chế độ giảm cân hiệu quả hơn.

Thanh nhiệt và đảo thải độc tố cho cơ thể

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì?

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua công dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể trong ngày hè này. Trong những ngày nóng bức, ăn cốc chè dưỡng nhan sẽ giúp cơ thể cảm thấy thanh mát, ngon ngọt rất hấp dẫn.

Đặc biệt nguyên liệu chế biến chè dưỡng nhan từ các thảo dược đông y giúp thanh nhiệt và bài trừ độc tố trong cơ thể . Người uống sẽ cảm nhận thấy cơ mát lành và giải khát cực tốt.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Bạn có tin, chè dưỡng nhan giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Điều này có công dụng rất lớn để duy trì một trái tim và hệ tim mạch khỏe mạnh. Những nguy cơ tim mạch mà bạn có thể phòng ngừa khi ăn chè dưỡng nhan, như:

  • Huyết áp cao
  • Tắc nghẽn mạch máu
  • Máu đông
  • Bệnh xơ vỡ động mạch

Cách nấu chè dưỡng nhan như thế nào?

Sau khi biết chè dưỡng nhan có tác dụng gì? Chắc chắn nhiều bạn đang tò mò cách biến món ăn kỳ diệu kỳ này như thế nào. Hãy cùng học cách nấu chè dưỡng nhan cực kỳ đơn giản và ngọt tuyệt nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có được món chè dưỡng nhan ngon tuyệt đầu tiên, người nấu cần chuẩn bị đầy đủ nhất những nguyên liệu dưới đây:

Chè dưỡng nhan 12 vị

  • Nhựa tuyết yến : 10g
  • Nhựa đào : 10g
  •  Hạt chia : 5g
  • Tuyết Liên tử : 10g
  •  Kỷ tử sấy khô : 10g
  •  Táo đỏ : 20g
  •  Long nhãn (Nhãn nhục) : 10g

Cách nấu chè dưỡng nhan

Cách nấu chè dưỡng nhan theo 5 bước đơn giản
Cách nấu chè dưỡng nhan theo 5 bước đơn giản

Nấu chè dưỡng nhan không quá là phức tạp như nhiều bạn đang nghĩ. Người nấu chỉ cần thực hiện một vài bước chế biến cực kỳ đơn giản và nhanh chóng là đã có thể tạo ra món chè dưỡng nhan ngon tuyệt vời rồi đó.

Cùng cần phải nói trước rằng, tùy theo khẩu vị và cách chế biến phù hợp với mỗi người, gia đình mà có nhiều cách nấu chè dưỡng nhan khác nhau. Cách mà chúng mình muốn chia sẻ với các bạn gồm 5 bước, nhưng nếu bạn thấy ai đó chia sẻ cách nấu gồm 6,7 hay 8 bước thì đừng quá thắc mắc nhé.

  • Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm khi nấu chè dưỡng nhan, đó là ngâm nhựa đào và tuyết yến trong 1 ngày để chúng nở đều. Sau đó đãi sạch hết chất bẩn và tạp chất chứa bên trong.
  • Bước 2: Tiếp đó, rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị, bao gồm: long nhãn, tuyết liên tử, kỷ tử, táo đỏ. Sau khi rửa xong, cần để cho ráo nước rồi mới tiến hành các công đoạn tiếp theo.
  • Bước 3: Dùng dao cắt táo đỏ thành từng lát nhỏ hoặc để nguyên quả dùng dao khía để khi đun nguyên liệu được ngấm đều hơn.
  • Bước 4: Đun sôi nồi nước khoảng 500ml – 700ml, sau đó đổ các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi nước, bao gồm: táo đỏ, long nhãn, tuyết liên. Người nấu đun sôi các hương liệu với nhau trong 20 phút với lửa nhỏ.
  • Bước 5: Bạn có thể cho thêm một ít đường phèn để làm nồi chè thêm đậm đà hơn. Khối lượng cho vào bao nhiêu sẽ tùy vào khẩu vị của mỗi người nấu. Sau khi cho đường phèn, ta cũng cho vào các hương liệu còn lại: kỷ tử, hạt chia, tuyết yến. Tiếp tục đun, đợi đến khi sôi thì tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành món chè dưỡng nhan của mình rồi. Nó rất đơn giản và không có gì phức tạp phải không. Tuy nhiên, chúng mình vẫn có một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn khi sử dụng món đồ uống cực bổ ích ngày hè này. Hãy đọc tiếp bài viết “Chè dưỡng nhan có tác dụng gì” này nhé.

Một số lưu ý sử dụng chè dưỡng nhan

Như đã tìm hiểu “chè dưỡng nhan có tác dụng gì?”, món đồ uống này có rất nhiều công dụng kỳ diệu. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một vài điều trong cách dùng. Bởi nếu thưởng thức không đúng cách, chè dưỡng nhan có thể gây ra một số biến chứng bất thường. Dưới đây là một số lưu ý về cách thưởng thức chè dưỡng nhan tuyết yến mát lành, an toàn và hiệu quả.

  • Liều lượng phù hợp: hàng ngày thưởng thức 100ml, chia làm 2 lần
  • Mỗi tuần chỉ dùng tối đa 3 tô
  • Thưởng thức chè dưỡng nhan quá liều có thể gây rối loạn tiêu hóa, ngộ độc và tiêu chảy
  • Nên cẩn thận khi sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi, người có cơ thể suy nhược hay người mắc bệnh đường ruột
  • Phụ nữ mang thai 5 tháng đầu không nên ăn món ăn này

Những câu hỏi thường gặp: Chè dưỡng nhan có tác dụng gì?

Ở phần cuối này, chúng mình sẽ cùng bạn đọc sưu tầm và trả lời tất tần tật những câu hỏi “chè dưỡng nhan có tác dụng gì?” thường gặp nhất. Hy vọng đó cũng sẽ là thắc mắc hiện tại của bạn.

Ăn chè dưỡng nhan có béo không

Đây chắc hẳn là một câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, bởi khi nấu chè có sử dụng đường để tạo vị ngon ngọt cho món ăn. Tuy nhiên, liều lượng đường được cho vào chè hoàn toàn do bạn quyết định và nếu có cho ít đường, bạn cũng đừng sợ ảnh hưởng đến vị ngon ngọt của món chè nhé. Bởi vị ngọt của chè dưỡng nhan được tạo nên bởi các hương liệu tự nhiên khác, như: nhựa đào, nhãn long, tuyết liên tử,… Những hương liệu này không những không khiến bạn tăng cân mà còn có công dụng thanh lọc cơ thể, điều hòa gan, từ đó mang đến công dụng giảm cân hiệu quả cho người thưởng thức.

Do vậy, bạn không cần phải sợ thưởng thức chè dưỡng nhan sẽ bị tăng cân đâu nhé.

Đây cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của chè dường nhãn mà chúng mình có đề cập tới ở trên. Bạn có thể tham khảo mục “Chè dưỡng nhan có tác dụng gì ?” để hiểu rõ hơn nha.

Chè dưỡng nhan có tốt cho phụ nữ sau sinh

Chè dưỡng nhan có công dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố thần kỳ. Điều này rất tốt cho các bà bầu thường hay bị nóng trong, bức bối và nhiều độc tố sau khi sinh. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, các bà bầu sau sinh cần phải chú ý đến liều lượng sử dụng vừa đủ.

Chè dưỡng nhan để tủ lạnh được bao lâu

Chè dưỡng nhan bảo quản được 3 -5 ngày ở nhiệt độ lạnh
Chè dưỡng nhan bảo quản được 3 -5 ngày ở nhiệt độ lạnh

Khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản chè dưỡng nhan trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày mà không không làm mất đi hương vị thơm ngon và mát lạnh của chè. Do bạn hoàn toàn yên tâm bảo quản và sử dụng món chè dưỡng nhan dài ngày nhé.

Phụ nữ mang thai có nên ăn chè dưỡng nhan không

Một điều đặc biệt lưu ý, phụ nữ mang thai 5 tháng đầu không nên ăn món chè dưỡng nhan này. Bởi một số nguyên liệu chế biến của món ăn không tốt cho thai nhi và thai phụ. Nếu sử dụng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và ổn định của thai kỳ.

Tuy nhiên, khi mang thai từ tháng thứ 5 trở đi, chè dưỡng nhan lại rất tốt cho thai nhi và sản phụ. Bởi ở giai đoạn này, thai phụ thường có cảm giác nóng trong và cơ thể chứa nhiều độc tố. Như đã tìm hiểu chè dưỡng nhan có tác dụng gì: giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố,… đây là những công dụng vô cùng tuyệt vời với các thai phụ từ tháng thứ 5 trở lên.

Bài viết đã cùng bạn đọc tìm hiểu chè dưỡng nhan có tác dụng gì, thành phần chè dưỡng nhan, cách nấu chè dưỡng nhan với 5 bước đơn giản,… Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp ích cho bạn.

 

Đọc nhiều nhất